Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Mở cửa: 8:00 - 20:00 (Tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ lễ)

Cơ sở khám phụ khoa

“ Uy Tín Hàng Đầu Hà Nội ”

Tư vấn miễn phí:

0888.069.990
*Làm việc tất cả các ngày trong tuần

Bật mí các cách khắc phục khô hạn âm đạo ở phụ nữ an toàn, hiệu quả

  • Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang
  • Đánh giá:
  • Chia sẻ:

Bạn lo lắng mình có thể đang bị Bệnh phụ khoa

Dành 1 phút thực hiện bài test này, chúng tôi sẽ giải đáp lo lắng của bạn !

01/07 Chu kỳ kinh nguyệt của bạn thế nào?

02/07 Bạn thấy khí hư có triệu chứng bất thường không?

03/07 Những biểu hiện lạ tại vị trí cơ quan sinh dục mà bạn gặp phải?

04/07 Khi quan hệ, bạn có thấy dấu hiệu bất thường không

05/07 Vùng kín của bạn có bị nổi mụn không?

06/07 Bạn có dấu hiệu bất thường về đường tiểu không?

07/07 Các dấu hiệu khác

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trưc tuyến" để biết kết quả

  • TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:
  • 100.000 đồng phí khám ban đầu và tư vấn sức khỏe với chuyên gia đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • phí thủ thuật
  • phí điều trị
  • Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám qua website Tại đây hoặc hotline .
  • ( Bệnh nhân không có mã số hẹn khám sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc )

Chữa khô âm đạo là một trong những vấn đề phụ khoa được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi tình trạng này có liên quan trực tiếp đến tâm lý, hạnh phúc gia đình và sức khỏe sinh sản. Mong rằng với những chia sẻ về cách khắc phục khô hạn âm đạo ở phụ nữ sẽ hữu ích với bạn đọc khi gặp phải biểu hiện này.

Nhận biết tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ

Khô âm đạo (hoặc khô hạn âm đạo) chỉ tình trạng bị suy giảm việc tiết dịch nhờn tại niêm mạc vùng kín, khiến chị em cảm thấy khô rát, đau đớn khi quan hệ tình dục.

Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên, phụ nữ mang thai, sau sinh,….tuy nhiên, hiện nay những người trẻ tuổi gặp phải vấn đề này có xu hướng tăng nhanh.

Chị em có thể dễ dàng nhận biết tình trạng khô hạn âm đạo qua những dấu hiệu sau đây:

  • Khô, nóng, đau rát ở âm đạo khi quan hệ tình dục hoặc trong các sinh hoạt thường ngày.
  • Cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, các hoạt động tình dục diễn ra thô bạo có thể khiến âm đạo chảy máu.
  • Ngứa ngáy thường xuyên ở âm đạo gây ra cảm giác bỏng rát, bứt rứt rất khó chịu.

Khắc phụ khô hạn âm đạo

Đi tìm nguyên nhân thực sự gây khô âm đạo ở phụ nữ

Để khắc phục khô hạn âm đạo ở phụ nữ, cần xác định được chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này. Khô âm đạo là biểu hiện lâm sàng của nhiều vấn đề bất thường tại cơ quan sinh sản, sinh dục do yếu tố bên ngoài tác động hoặc bên trong:

– Chị em bị loạn nội tiết tố nữ Estrogen, Progesterone trong cơ thể khiến quá trình tiết dịch nhờn bị ảnh hưởng, thành âm đạo mỏng dần, dễ bị đau rát, tổn thương trầy xước khi quan hệ tình dục.

– Do yếu tố tâm lý thường xuyên bị căng thẳng kéo dài sẽ khiến quá trình lưu thông máu đến âm đạo bị chậm lại. Đặc biệt, não bộ sẽ kích thích tuyến thượng thận sẽ tăng tiết hormone cortisol, gây giảm nồng độ testosterone mà khiến âm đạo dễ bị khô hạn.

Vệ sinh “cô bé” sai cách, thụt rửa âm đạo sâu, dùng nước hoa vùng kín, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ độ pH cao khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển với số lượng lớn. Điều này kiến âm đạo bị khô rát, ngứa ngáy rất khó chịu.

– Những người bị hội chứng buồng trứng đa nang có liên quan mật tiết đến nồng hộ hormone nội tiết tố trong cơ thể, từ đó khiến dịch nhầy tự nhiên ở âm đạo không được tiết ra thường xuyên cũng dễ khiến người bệnh bị khô rát.

– Tác dụng phụ của các loại thuốc an thần, thuốc thần kinh, thuốc tránh thai,…dùng thường xuyên trong thời gian dài cũng ảnh hưởng đến khả năng tiết dịch của thành âm đạo.

– Những chị em thường xuyên sử dụng chất kích thích sẽ khiến não bộ bị ức chế làm giảm kích thích tại âm đạo, từ đó gây suy giảm khả năng tiết dịch nhờn bôi trơn của thành âm đạo.

Tình trạng khô âm đạo ở nữ giới không đơn thuần chỉ dừng lại ở những cảm giác đau đớn, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà nguy hiểm hơn, khi kéo dài thời gian chữa trị sẽ gây suy giảm ham muốn tình dục, dễ mắc phải các bệnh lý nhiễm trùng, bệnh xã hội, các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Đặc biệt, tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn ở những phụ nữ khị khô hạn âm đạo thường cao hơn 3 – 4 lần so với người bình thường. Do đó, khi cơ thể có những vấn đề bất thường, cần tìm cách chữa khô âm đạo tại những địa chỉ uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các bác sĩ chuyên khoa.

Bật mí các cách khắc phục khô hạn âm đạo ở phụ nữ an toàn, hiệu quả

Khô âm đạo ở nữ giới cần được thăm khám kỹ để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này: quan sát âm hộ, dùng mỏ vịt để kiểm tra; thực hiện kiểm tra cổ tử cung; phết tế bào cổ tử cung…

Hướng khắc phục khô hạn âm đạo ở phụ nữ hiệu quả nhất hiện nay là kết hợp giữa phương pháp nội khoa (dùng thuốc Đông – Tây y) kết hợp dòng máy Laser bán dẫn hiện đại và tuân thủ hướng dẫn chữa khô âm đạo tại nhà.

* Điều trị bằng thuốc kết hợp cùng máy Laser bán dẫn

Đối với các trường hợp chị em bị khô hạn trong thời gian dài, cần tìm đến bác sĩ phụ khoa để khám, điều trị. Các loại thuốc Tây y được chỉ định bao gồm:

  • Liệu pháp hormone bổ sung sung nội tiết tố sẽ được chỉ định trong một số trường hợp bị khô hạn âm đạo do thiếu hụt nội tiết tố nữ. Tuy nhiên, các thuốc chuyên khoa này người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua bên ngoài khi chưa có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Thuốc tăng chất nhờn dạng gel giúp bôi trơn vùng kín, giúp quá trình quan hệ diễn ra trơn tru, giảm đau đớn, khô rát.
  • Estrogen tổng hợp thường chỉ định cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, những người phẫu thuật buồng trứng….
  • Thuốc đặt giữ ẩm âm đạo giúp phục hồi dần khả năng tiết dịch của thành âm đạo.

Thuốc Đông y được chỉ định trong quá trình điều trị giúp giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc Tây y, thanh nhiệt, giải độc, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, cân bằng môi trường âm đạo một cách tự nhiên, nhờ vậy giảm thiểu nguy cơ tái phát.

ly do kho han am dao

* Điều trị nâng cao thông qua dòng máy Laser bán dẫn với nhiều tác dụng tích cực giúp:

  • Tiêu diệt các vi khuẩn, nấm, virus nằm sâu trong các nếp gấp âm đạo hay bên trong cổ tử cung.
  • Giảm sưng nề, tấy đỏ vết thương sau can thiệp ngoại khoa.
  • Giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, giảm dịch tiếtm nhanh chóng se lành vị trí thương tổn.

* Giải pháp khắc phục khô hạn âm đạo ở phụ nữ tại nhà

Cùng với việc tuân thủ liệu trình điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa như vừa chia sẻ, bạn cần chú ý đến việc thực hiện các vấn đề sau để hỗ trợ quá trình chữa khô âm đạo có hiệu quả cao:

  • Giải tải căng thẳng trong cuộc sống, thẳng thắn trao đổi với người bạn tình những vấn đề khúc mắc để cải hai cùng cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi sinh hoạt tình dục.
  • Chú ý thay đổi các thói quen vệ sinh vùng kín sai cách sẽ giúp giảm tổn thương tại vùng kín
  • Dùng gel bôi trơn khi quan hệ có tác dụng tức thì giúp quá trình quan hệ diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn. Đồng thời, hãy chú ý nhiều hơn đến màn dạo đầu trước khi “lâm trận” thực sự để cô bé được kích thích tiết dịch.
  • Chú ý đến vấn đề dinh dưỡng lành mạnh, ăn đủ bữa và đúng giờ, tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích hoặc các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng sinh lý nữ không rõ nguồn gốc.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội

Tình trạng khô âm đạo gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh, tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn ở những đối tượng nữ giới mắc phải biểu hiện nay cao hơn nhiều lần so với bình thường.

Do đó, theo dõi các vấn đề bất thường và lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín là cách thiết thực nhất để giảm thiểu nguy cơ biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là địa chỉ gợi ý dành cho chị em khi gặp các vấn đề bất thường về sức khỏe liên quan đến bệnh phụ khoa, bệnh xã hội.

– Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để đánh giá về chất lượng của một phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội, nhận được sự đánh giá cao từ chuyên gia và ngời bệnh trực tiếp điều trị tại đây.

– Phòng khám không ngừng nỗ lực để mang đến cho chị em chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất: cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại.

Các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng trong thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý phụ khoa.

– Phòng khám luôn có sự đồng hành của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và chữa trị các bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục:

  • Bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành sản phụ khoa Lê Đắc Hải: có trên 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội, tầm soát ung thư cổ tử cung, chẩn đoán và điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh sản.
  • Bác sĩ Phùng Thanh Vân: chuyên khoa ngoại, chuyên khoa Phụ-Sản cấp I; Bác sĩ chuyên khoa Y-xã hội học cấp I, bác sĩ chuyên khoa Da liễu, bác sĩ Đa khoa (nội – ngoại -sản – nhi) có trên 30 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về sản phụ khoa hàng đầu tại Hà Nội.
  • …..

* Hiện nay phòng khám đang triển khai ưu đãi trên gói khám phụ khoa, giúp giảm sâu chi phí thăm khám và điều trị tình trạng âm đạo ra mủ. Cụ thể như sau:

Gói khám viêm nhiễm phụ khoa (Giá gốc: 1680 – giảm sâu còn: 288K)

  • Giảm 50% phí thủ thuật (thẩm mỹ vùng kín bằng máy và các chi phí thủ thuật khác) + 30% phí điều trị.
  • Được khám và điều trị bởi các bác sĩ công tác trong lĩnh vực sản phụ khoa với nhiều năm kinh nghiệm.

Với những nỗ lực đổi mới, hoàn thiện chính mình trong thời gian qua, đã giúp phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của chị em tại Hà Nội và các khu vực khác.

Mọi thắc mắc liên quan đến khắc phục khô hạn âm đạo ở phụ nữ, hãy chia sẻ với các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi theo số Hotline: 0888.069.990 hoặc chat tại [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn cụ thể.

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

Bạn có vấn đề chưa rõ cần bác sĩ giải đáp

>> Click [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để bác sĩ tư vấn >> Hotline: 0888.069.990 >> Hoặc để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Chảy máu và ngứa vùng kín

Chảy máu và ngứa vùng kín

Tình trạng ngứa và chảy máu vùng kín là một dấu hiệu cho thấy vùng kín đang xảy ra các tổn thương, có thể...

Nổi mẩn đỏ vùng kín ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nổi mẩn đỏ vùng kín ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nổi mẩn đỏ vùng kín ở nữ là một tình trạng khó chịu và đáng lo ngại, có thể ảnh hưởng đến chất lượng...

Tìm hiểu cách chữa nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả

Tìm hiểu cách chữa nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả

Nấm phụ khoa là một bệnh lý phụ khoa phổ biến ở chị em nữ giới, đặc biệt là những chị em đang trong...

Cách chữa nấm Candida ở vùng kín tại nhà có hiệu quả?

Cách chữa nấm Candida ở vùng kín tại nhà có hiệu quả?

Nấm Candida là một bệnh nhiễm trùng dễ lây và hiện khá phổ biến ở nước ta. Bệnh có thể ảnh hưởng tới da,...

Cảnh giác với các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm

Cảnh giác với các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm

Đối tượng thường gặp các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản và đã có...

Tổng hợp các bệnh ở vùng kín nữ giới

Tổng hợp các bệnh ở vùng kín nữ giới

Chủ động trang bị thông tin về các bệnh ở vùng kín nữ giới sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức để phòng...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Gia Hân đã đặt khám online

Click đặt hẹn ngay hôm nay

phút trước