Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Mở cửa: 8:00 - 20:00 (Tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ lễ)

Cơ sở khám phụ khoa

“ Uy Tín Hàng Đầu Hà Nội ”

Tư vấn miễn phí:

0888.069.990
*Làm việc tất cả các ngày trong tuần

Khắc phục âm đạo bị khô có cần nhờ đến bác sĩ? Điều trị khô âm đạo?

  • Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang
  • Đánh giá:
  • Chia sẻ:

Bạn lo lắng mình có thể đang bị Bệnh phụ khoa

Dành 1 phút thực hiện bài test này, chúng tôi sẽ giải đáp lo lắng của bạn !

01/07 Chu kỳ kinh nguyệt của bạn thế nào?

02/07 Bạn thấy khí hư có triệu chứng bất thường không?

03/07 Những biểu hiện lạ tại vị trí cơ quan sinh dục mà bạn gặp phải?

04/07 Khi quan hệ, bạn có thấy dấu hiệu bất thường không

05/07 Vùng kín của bạn có bị nổi mụn không?

06/07 Bạn có dấu hiệu bất thường về đường tiểu không?

07/07 Các dấu hiệu khác

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trưc tuyến" để biết kết quả

  • TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:
  • 100.000 đồng phí khám ban đầu và tư vấn sức khỏe với chuyên gia đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • phí thủ thuật
  • phí điều trị
  • Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám qua website Tại đây hoặc hotline .
  • ( Bệnh nhân không có mã số hẹn khám sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc )

Làm thế nào để khắc phục âm đạo bị khô, giúp chị em mặn nồng chuyện chăn gối? Đây là một trong những vấn đề được nữ giới quan tâm vì nó ảnh hưởng lớn tới việc duy trì hạnh phúc lứa đôi. Trên mạng xã hội có rất nhiều cách khác nhau nhưng không phải tất cả đều đúng. Hãy cùng các chuyên gia đi tìm lới giải chính xác nhất cho tình trạng âm đạo khô ở nữ giới.

Tại sao âm đạo bị khô? Khô hạn âm đạo nỗi ám ảnh phụ nữ?

Khô âm đạo là khái niệm dùng để chỉ tình trạng bộ phận sinh dục của nữ giới, cụ thể là âm đạo vì một lý do nào đó đã mất đi độ ẩm thông thường. Nói cách khác, âm đạo đã không còn có chất bôi trơn tự nhiên vốn có của mỗi người.

Âm đạo khô khiến vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu và khô rát, đặc biệt là những lúc quan hệ tình dục. Trường hợp bị nặng nếu cố làm chuyện ấy sẽ gây chảy máu, không có khoái cảm. Vì đây là vấn đề khó nói nên chị em thường cố chịu đúng. Lâu ngày sẽ khiến chị em bị ảnh hưởng tâm lý, dễ dẫn tới suy giảm chức năng sinh lý, lãnh cảm hoặc gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

khô hạn âm đạo

Tình trạng âm đạo bị khô xảy ra do đâu?

Theo các chuyên gia, âm đạo bị khô là một trong những triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh. Thống kê cho thấy 1/3 nữ giới đang bước vào thời kỳ mãn kinh sẽ mắc phải hiện tượng khô âm đạo.

Sau giai đoạn chuyển tiếp này, khi chị em bước vào thời kỳ mãn kinh, tình trạng khô âm đạo có thể xảy ra thường xuyên hơn. Điều này khiến cho âm đạo ngày càng mỏng hơn và giảm đi độ đàn hồi vốn có, hiện tượng teo âm đạo xảy ra.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thông thường, âm đạo sẽ được bao phủ bởi một lớp chất lỏng trong suốt và mỏng nhẹ. Trong đó, hormone Estrogen là yếu tố chính để giúp duy trì lớp chất lỏng.

Mục đích của chúng là giúp cho âm đạo luôn được dày, đàn hồi cũng như được bảo vệ bởi những tác nhân khác. Một khi nồng độ Estrogen bị giảm sút, lớp chất lỏng này cũng sẽ không còn. Điều này dẫn đến tình trạng khô âm đạo ở nữ giới.

Để có cách khắc phục âm đạo bị khô tốt nhất, chị em cần biết những nguyên nhân dẫn tới tình trạng suy giảm nồng độ hormone Estrogen trong cơ thể nữ giới là:

+ Phụ nữ từng sinh con và đang cho con bú.

+ Tiến hành xạ trị và hóa trị trong điều trị ung thư.

+ Thực hiện phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng khi chữa các bệnh lý liên quan bộ phận sinh sản.

+ Dùng thuốc kháng Estrogen trong điều trị u xơ tử cung hoặc lạc nội mạc tử cung.

  • Những nguyên nhân khác

Đối với tình trạng khô âm đạo ở nữ giới còn có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

+ Chị em mắc hội chứng Sjogren, đây là một bệnh tự miễn tấn công vào những tế bào có khả năng tạo ra độ ẩm trong cơ thể làm chúng mất chức năng tiết dịch nhờn.

+ Dùng những loại thuốc chữa dị ứng, cảm lạnh.

+ Các loại thuốc chống trầm cảm.

+ Thụt rửa âm đạo không đúng chỉ định.

+ Chị em quan hệ quá nhiều, quan hệ thô bạo không có bước dạo đầu.

ly do kho han am dao

Khắc phục âm đạo bị khô có khó không?

Vậy, đâu là các khắc phục âm đạo bị khô an toàn, hiệu quả nhất? Về vấn đề này, các chuyên gia nhấn mạnh, để cải thiện không quá khó, chị em chỉ cần chú ý và áp dụng các biện pháp thay đổi thói quen xấu. Cụ thể như sau:

  • Kéo dài màn dạo đầu hơn bình thường

Như đã nói ở trên, việc bỏ qua màn dạo đầu chính là một trong những nguyên nhân mấu chốt dẫn tới khô hạn âm đạo. Để cải thiện tình trạng này, chị em chỉ cần mạnh dạn chia sẻ với chồng để hai người cùng nhau cảm thông và tìm cách khắc phục. Màn dạo đầu kéo dài sẽ giúp vùng kín nữ giới thêm ẩm ướt, cảm giác khô rát sẽ biến mất.

  • Chế độ ăn uống hợp lý

Việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng đầy đủ các dưỡng chất sẽ giúp giải quyết vấn đề khô hạn của chị em. Khi bị khô âm đạo, bạn cần ăn thêm những thực phẩm giàu axit béo để có thể hỗ trợ việc sản sinh thêm chất bôi trơn ở âm đạo. Điển hình như: cá ngừ, cá hồi, hạt hướng dương, hạt vừng,… Đồng thời tăng cường ăn các loại rau xanh, các loại vitamin nhóm B.

  • Giữ nước cho cơ thể

Bạn nên biết, các chức năng hoạt động không trơn tu khi cơ thể bị thiếu nước chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng khô hạn âm đạo, đặc biệt là nữ giới sau sinh. Chị em nên uống đủ nước mỗi ngày, không vận động quá nặng dẫn tới tình trạng cơ thể mất nước, không được để khát mới uống.

  • Tránh đồ uống có cồn và cafein

Để khắc phục âm đạo bị khô, chị em cũng cần tráng các loại đồ uống có cồn và cafein. Chúng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung mà còn làm khô âm đạo nhanh chóng. Chị em dù có thèm đến mấy cũng nên tránh và thay vào đó là các loại nước ép hoa quả.

  • Tránh thụt rửa vùng kín, cẩn thận khi sử dụng dung dịch vệ sinh có hương thơm

Âm đạo sẽ bị mất cân bằng pH nếu chị em sử dụng các loại sản phẩm vệ sinh có quá nhiều hương thơm hoặc thụt rửa vùng kín quá sâu. Chính vì vậy, chị em chỉ nên chọn những loại dung dịch vệ sinh có cấu tạo thành phần thảo mộc lành tính, tự nhiên không mùi để rửa nhẹ nhàng vùng kín hàng ngày.

  • Sử dụng gel bôi trơn

Trong trường hợp tình trạng khô hạn âm đạo kéo dài, chị em cũng có thể tham khảo việc sử dụng gel bôi trơn khi quan hệ tình dục. Các loại gel bôi trơn dành cho chuyện ấy có tác dụng làm ướt âm đạo lên tới hàng giờ. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời và không có tác dụng lâu dài.

  • Bổ sung estrogen

Chính vì nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng khô hạn ở nữ giới chính là sự suy giảm nồng độ estrogen. Thế nên, để cải thiện nồng độ estrogen tự nhiên cho chị em, hãy bổ sung thực phẩm có hàm lượng cao isoflavone với các loại thực phẩm như anh đào, đậu nành, cần tây, các loại hạt… .Một số trường hợp, chị em cũng có thể uống viên uống bổ sung estrogen.

  • Khám phụ khoa định kỳ

Hãy nhở, để khắc phục âm đạo bị khô đạt hiệu quả, chị em cần thực hiện kiểm tra phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần chị em cần khám phụ khoa để kịp thời phát hiện những vấn đề đang gặp phải. Khô hạn sau sinh nếu không được cải thiện bằng những biện pháp trên cần hỏi ý kiến bác sĩ về cách khắc phục phù hợp hơn.

Bạn cần đến cơ sở y tế khi nào?

Khi tình trạng âm đạo khô khan lâu ngày, đau rát trong sinh hoạt và áp dụng các biện pháp khắc phục vẫn không mang lại hiệu quả như mong muốn, chị em cần tới trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám. Các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn, tìm hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra phương án điều trị thích hợp, an toàn.

Tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, đã có hàng ngàn ca bệnh bị mắc chứng khô âm đạo và được chữa khỏi hoàn toàn. Các bác sĩ đều là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đã trực tiếp chẩn đoán thông qua những triệu chứng bất thường trên cơ thể người bệnh.

Việc thăm khám cũng giúp loại bỏ được những nguyên nhân do nhiễm trùng âm đạo, hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu. Một số phương pháp có thể phải thực hiện để loại bỏ một số tế bào trên thành âm đạo hoặc trong tử cung để làm xét nghiệm Pap. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ dẫn thực hiện các bước cần thiết để không loại bỏ bất cứ nguyên nhân nào.

Điều trị khô âm đạo như thế nào?

Tuy có các cách khắc phục âm đạo bị khô, tuy nhiên trong tường hợp cần thiết, bác sĩ thường sẽ cáp dụng liệu pháp thay thế hormone Estrogen. Liệu pháp này sẽ cho phép thay thế một số loại hormone mà cơ thể nữ giới không thể sản xuất ra được nữa. Cần lưu ý rằng, phương pháp này không thể đưa quá nhiều Estrogen nhân tạo vào hệ thống máu của nữ giới như phương pháp điều trị bằng thuốc.

Một số tác dụng phụ của liệu pháp này có thể gây ra là chảy máu âm đạo, đau nhức khu vực nhũ hoa. Đối với các trường hợp sau thì không nên áp dụng liệu pháp Estrogen:

  • Chị em bị ung thư vú, đặc biệt là những người đang dùng chất ức chế men Aromatase.
  • Nữ giới đã từng mắc phải ung thư nội mạc tử cung.
  • Người bị chảy máu âm đạo thường xuyên không rõ nguyên nhân.
  •  Phụ nữ trong thai kỳ hoặc đang cho trẻ bú.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – địa chỉ chữa âm đạo khô uy tín

Cũng giống như các bệnh lý phụ khoa khác, khô âm đạo có thể xuất phát do nguyên nhân bệnh lý nên việc chữa trị cần có sự can thiệp của bác sĩ. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – nơi có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và phương pháp chữa bệnh tiên tiến theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài phương pháp nội khoa, liệu pháp tăng cường Estrogen cho cơ thể nữ giới, phòng khám còn có máy laser bán dẫn hỗ trợ điều trị bệnh lý phụ khoa, cho hiệu quả cao. Ưu điểm của máy laser bán dẫn là:
  • Tiêu sưng, giảm viêm nhanh chóng với các bệnh lý viêm nhiễm.
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất nội tiết tố trong cơ thể.
  •  An toàn với niêm mạc, không gây kích ứng.
  • Rút ngắn thời gian điều trị, tránh tái phát.
  •  Giảm thiểu mọi rủi ro trong quá trình chữa trị.
  • Cân bằng môi trường âm đạo một cách tự nhiên.

Lời khuyên tốt nhất là chị em cần tới trực tiếp phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường. Đừng để tình trạng kéo dài mới tìm đến cách khắc phục âm đạo bị khô là quá muộn.

Nếu có bất cứ băn khoăn nào xoay quanh về vấn đề này, bạn có thể chat ngay “Tại đây” hoặc gọi đến Hotline: 0888.069.990 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

Bạn có vấn đề chưa rõ cần bác sĩ giải đáp

>> Click [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để bác sĩ tư vấn >> Hotline: 0888.069.990 >> Hoặc để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Ra khí hư và ngứa vùng kín

Ra khí hư và ngứa vùng kín

Vùng kín ngứa và có khí hư là một vấn đề sức khỏe phụ nữ khá phổ biến, và có thể ảnh hưởng đến...

Cách chữa nổi cục ở vùng kín nữ giới

Cách chữa nổi cục ở vùng kín nữ giới

Vùng kín nổi cục cứng đau là một tình trạng mà nhiều chị em phụ nữ có thể gặp phải. Đáng lo ngại hơn...

Cách chữa nấm Candida ở vùng kín tại nhà có hiệu quả?

Cách chữa nấm Candida ở vùng kín tại nhà có hiệu quả?

Nấm Candida là một bệnh nhiễm trùng dễ lây và hiện khá phổ biến ở nước ta. Bệnh có thể ảnh hưởng tới da,...

Các bệnh về đường sinh dục nữ có nguy hiểm không?

Các bệnh về đường sinh dục nữ có nguy hiểm không?

Các bệnh về đường sinh dục nữ hay bệnh phụ khoa là vấn đề khá nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải, chúng...

Các bệnh về bộ phận sinh dục nữ thường gặp

Các bệnh về bộ phận sinh dục nữ thường gặp

Các bệnh về bộ phận sinh dục nữ hay chính là bệnh phụ khoa. Đây là khái niệm được dùng để chỉ những bệnh...

Bị nổi mụn ở vùng kín phụ nữ do đâu?

Bị nổi mụn ở vùng kín phụ nữ do đâu?

Bỗng nhiên bị nổi mụn ở vùng kín phụ nữ không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu, làm gián đoạn các hoạt...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Gia Hân đã đặt khám online

Click đặt hẹn ngay hôm nay

phút trước